1. Chrome Remote Desktop
Chrome Remote Desktop là một ứng dụng gọn nhẹ, cho phép bạn truy cập vào máy tính thông qua thiết bị di động. Bạn sẽ phải sử dụng trình duyệt Google Chrome khi dùng ứng dụng này. Qua Chrome Remote Desktop, bạn có thể truy cập vào máy tính tại nhà hoặc tại cơ quan. Nhược điểm duy nhất của ứng dụng này là bạn không thể thực hiện nhiều thao tác với máy tính ngoại trừ di chuyển file hoặc các tác vụ nhẹ.
2. Basecamp
Basecamp là một dịch vụ cho phép bạn tổ chức công việc và giao nhiệm vụ cho mọi người. Đây là phương pháp hiệu quả để quản lý luồng công việc, đảm bảo mọi người đang làm đúng phần việc được giao và giữ liên lạc giữa các thành viên trong nhóm. Nhìn chung, Basecamp là một ứng dụng ổn định và miễn phí.
3. Google Drive
Google Drive là một ứng dụng văn phòng dựa trên nền tảng đám mây và lưu trữ đám mây. Google Drive yêu cầu sử dụng ba ứng dụng bổ sung lần lượt là Google Docs (xử lý văn bản), Google Sheet (xử lý bảng biểu) và Google Slides (bài trình bày). Dịch vụ của Google tặng bạn 15GB lưu trữ miễn phí và cho phép nhiều người cùng làm việc thời gian thực trên một văn bản, dễ dàng chia sẻ, quản lý các tập tin một cách đơn giản. Bạn có thể tùy chọn gán quyền truy cập file cho bất cứ ai.
4. Evernote
Evernote là ứng dụng hữu ích nhất để ghi chép hiện nay. Bạn có thể tạo những bản ghi chú, xây dựng các kho lưu bài viết và ý tưởng kế hoạch. Bạn cũng có thể chia sẻ những ghi chú này với người khác để cùng hợp tác, tạo danh sách việc cần làm… Bạn cũng có thể tải Evernote cho máy Mac, Windows hoặc Linux.
5. Microsoft Office và OneDrive
Microsoft đã đưa ra một bộ ứng dụng văn phòng và giải pháp lưu trữ đám mây cho Android. Giải pháp lưu trữ đám mây này được gọi là One Drive. Giống với Google Drive, ban đầu bạn sẽ được dùng miễn phí một lượng lưu trữ sau đó bạn phải bỏ tiền mua thêm. Hầu như ai cũng biết đến ứng dụng Microsoft Office và các ứng dụng này đều miễn phí sử dụng. Office Mobile là ứng dụng cho điện thoại và còn có nhiều phiên bản ứng dụng Word, Excel và PowperPoint khác cho các máy tính bảng Android.
6. Google Hangouts hoặc Skype
Một trong số những yếu tố quan trọng nhất trong công việc là giao tiêp. Ngoài gọi điện, gửi email và nhắn tin văn bản, các ứng dụng như Hangouts hoặc Skype còn hỗ trợ hội nghị truyền hình hoặc đơn giản là gọi điện kèm video với tối đa 10 người tham dự. Những ứng dụng này hoạt động rất ổn định và hỗ trợ chức năng chat nhóm. Một ưu điểm lớn nữa là cả hai ứng dụng đều miễn phí.
7. Slack
Slack là một dịch vụ chat nhóm giúp mọi người liên lạc với nhau một cách dễ dàng. Quản trị viên có thể tạo các kênh với nhiều chủ đề khác nhau để những người khác cũng tham gia. Dịch vụ này cũng hỗ trợ đăng tải bất cứ loại tập tin nào như văn bản, bài thuyết trình và các loại tài liệu khác chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Bạn cũng có thể tích hợp ứng dụng này với các dịch vụ khác như Hangouts, Asana, Dropbox, Twitter, ZenDesk. Slack được xây dưng cho các nền tảng web, di động máy tính/Mac/Linux.
8. MyStock
MyStocks là một ứng dụng đơn giản và hiệu quả với những người quan tâm đến cổ phiếu. Bạn có thể đặt chế độ theo dõi bất cứ loại cổ phiếu nào, nhận thông báo, phân tích, đồ thị cũng như mật khẩu bảo vệ. Ngoài những chức năng trên, ứng dụng này còn đi kèm với phần hỗ trợ DashClock, các thiết bị đeo Android cũng như tin tức.
9. Todoist
Todoist là một ứng dụng quản lý nhiệm vụ và lên kế hoạch. Bạn có thể sử dụng Todoist trên nền tảng máy tính, web, di động và sử dụng chéo giữa các nền tảng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các loại nhãn và danh mục khác nhau để đánh dấu, thêm các ghi chú về nhiệm vụ, nhắc nhở hạn chót… nếu bạn mua trọn gói ứng dụng (29 USD/năm). Nhìn chung đây là ứng dụng hiệu quả, nhanh chóng và tiện dụng.
10. Square Register
Square Register là một ứng dụng theo dõi doanh số, cho phép bạn theo dõi, kiểm tra số lượng hàng hóa trong kho, doanh số bán hàng… Bạn cũng có thể gửi giấy biên nhận nếu cần. Những chủ doanh nghiệp tại Mỹ, Canada và Nhật Bản đều có thể sử dụng Square Reader và dùng chính smartphone làm máy đọc thẻ tín dụng.