Hẳn chúng ta đều nhớ lý do cả thế giới gọi Flappy Bird là con chim điên, chính là vì độ khó “kinh hoàng” của nó. Độ khó càng cao, sự ức chế càng cao nhưng kéo theo đó là tâm lý muốn chinh phục cũng ngày càng mãnh liệt. Đây là 1 trong những lý do khiến cả thế giới điên đảo vì con chim này. Và thời gian gần đây, làng game Việt cũng đã đón chào 1 đàn em khác biệt hoàn toàn trong cả lối chơi lẫn hình ảnh nhưng có điểm chung với Flappy Bird là độ thử thách sự kiên nhẫn của người chơi. Đó chính là Murimuri Jump.
Murimuri Jump là sản phẩm của studio Việt Gamarist gồm 3 thành viên và được phát triển trong vòng 1 tháng. Trò chơi chính thức có mặt trên Google Play vào ngày 25 tháng 03 vừa qua. Ngay từ lúc có mặt, Murimuri Jump đã thu hút khá nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ bởi lối chơi vừa lạ vừa quen, cốt truyện và tạo hình có phần khá “dị”, mang lại cảm giác mới mẻ cho đa số người trải nghiệm tựa game này.
Để biết sơ qua về bối cảnh cũng như cốt truyện của Murimuri Jump, tốt hơn hết là chúng ta nên nghe qua lời tự thuật của nhân vật chính: "Xin chào, tên tớ là Murimuri. Tớ là một chú sên nhỏ màu đỏ dễ thương sống với mẹ và các anh trong một khu vườn xinh đẹp. Tớ thích ăn Onigiri - một loại cơm nắm rất ngon nên tớ có thể ăn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Tớ có một ước mơ to lớn, là được bay. Các anh nói rằng tớ bị điên nhưng tớ không quan tâm bởi tại sao sên lại không thể bay cơ chứ. Các bạn có đồng ý với tớ không? Hãy bay cùng với tớ và khám thế giới đầy màu sắc này nhé!"
Lời tự thuật trên xuất phát từ chính Gamarist studio khi phát hành tựa game và ngay lập tức đã mang lại hiệu ứng chiếm cảm tình của đông đảo game thủ bằng những lời lẽ dễ thương, nhẹ nhàng. Tuy nhiên đừng để những lời nói hoa mỹ đó lừa gạt bạn bởi ngay từ những giây đầu tiên trải nghiệm Murimuri Jump, nó sẽ làm bạn cực kỳ ức chế vì độ khó của mình.
Cơ chế gameplay của tựa game khá đơn giản, bạn chỉ chạm và kéo trên màn hình để điều chỉnh hướng và lực nhún, sau đó thả ra, từ đó sẽ giúp Murimuri thực hiện cú nhảy từ bờ bên này qua bờ bên kia, bay từ cây này qua cây khác,… Trên suốt quãng đường phiêu lưu của mình, bạn cần giúp chú sên này thu thập càng nhiều cơm nắm Onigiri càng tốt bởi nó sẽ giúp những cú nhảy được xa hơn.
Không giống với những trò mà bạn từng chơi như Gunbound, Angry Bird… trong Murimuri Jump tuy không có yếu tố gió nhưng đồng thời cũng không có những chỉ số góc hay lực, tất cả đều khá mờ ảo và dựa chủ yếu vào cảm giác nên việc bạn nhảy hụt, nhảy quá đà hay thâm chí rơi ngã liên tục cũng không phải là điều khó hiểu. Đó là chưa kể đến việc có những cây nấm liên tục trồi thụt khiến mọi việc đã khó nay còn khó hơn.
Tuy nhiên nếu xét theo mặt tích cực thì Murimuri Jump có độ khó dễ chịu hơn Falppy Bird 1 chút bởi sau mỗi lần thực hiện thành công 1 cú nhảy, bạn sẽ có thời gian tạm nghỉ, ngồi căn góc và lực cho cú nhảy tiếp theo chứ không mang tính liên tục, không điểm dừng đến “cuồng loạn” như Flappy Bird.
Về mặt tạo hình, đồ họa hay âm thanh thì có lẽ cũng có gì đáng nỏi. Ở Murimuri Jump, yếu tố tạo hình và đồ họa thể hiện được sự sáng tạo của tác giả nhưng lại chỉ dừng lại ở mức cần có trong mỗi tựa game mà chưa đi đến mức được gọi là xuất sắc. Âm thanh trong tựa game tuy không quá hay nhưng cũng không làm bạn khó chịu nếu chơi 1 khoảng thời gian dài.